Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - game doi thuong 365

Bệnh viện Hữu nghị Việt – Tiệp hân hoan chào đón công dân đầu tiên năm 2024 và thực hiện kỹ thuật lưu trữ máu cuống rốn

Đoàn Thị Liêm
Trong không khí hân hoan của ngày đầu năm mới, vào lúc 08h05 ngày 1/1/2024, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp (thành phố Hải Phòng) đã kịp thời can thiệp và thành công mổ bắt con cho sản phụ P.P.T (33 tuổi, cư trú tại quận Lê Chân, Hải Phòng).
bv-vt-03-1704179674.jpg
“Công dân nhí” đầu tiên chào đời tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp trong ngày đầu tiên của năm mới 2024 trong niềm vui và hạnh phúc của gia đình và toàn thể ê kíp phẫu thuật – gây mê hồi sức

Theo đó, sản phụ P.P.T có tiền sử hiếm muộn 8 năm nay, đã điều trị nhiều nơi và thực hiện thành công IVF, thai nhi được 38 tuần. Dù đã tìm hiểu và được tư vấn gói sinh tại các bệnh viện Sản trong thành phố Hải Phòng, song sản phụ đã tin tưởng, lựa chọn và đặt niềm tin đăng ký sinh tại Khoa Phụ Sản, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp.

Với những hiểu biết về tầm quan trọng của lưu trữ tế bào gốc cuống rốn, gia đình đã quyết định đăng ký lấy máu lưu trữ. Kíp phẫu thuật Khoa Phụ sản, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp đã phối hợp với ngân hàng lưu trữ máu cuống rốn và kíp gây mê hồi sức để nhanh chóng, khẩn trương tiến hành phẫu thuật cho sản phụ.

bv-vt-02-1704179459.jpg
Quá trình thực hiện mổ bắt con bằng phương pháp lưu trữ tế bào gốc cho sản phụ P.P.T tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp được thực hiện bởi các phẫu thuật viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm với các quy trình chuyên môn được bảo đảm nghiêm ngặt, chặt chẽ

Ngay sau khi em bé chào đời và trước khi bánh nhau được tách ra khỏi cơ thể mẹ, máu dây rốn được thu thập thành công. Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp đã vinh dự chào đón “công dân nhí” đầu tiên của năm mới 2024 là một bé gái nặng 2700 gram.

Thu thập máu và mô tế bào cuống rốn là kỹ thuật an toàn với cả phương thức sinh thường hay sinh mổ vì quy trình này không đau và không ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Kết thúc ca phẫu thuật, các dấu hiệu sinh tồn của sản phụ P.P.T ổn định, em bé toàn thân hồng hào, thở tốt, khóc to, phản ứng tốt. Hiện mẹ và bé đã được chuyển về Khoa Phụ sản để theo dõi và chăm sóc.

Với mục tiêu phấn đấu trở thành Trung tâm Y tế chuyên sâu của vùng Duyên hải Bắc Bộ, trong những năm qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp đã luôn không ngừng đổi mới, nâng cấp, đầu tư các trang thiết bị, cơ sở hạ tầng; nghiên cứu, ứng dụng và phát triển thêm nhiều phương pháp khoa học kỹ thuật y học tiến bộ, ứng dụng có hiệu quả vào thực tế lâm sàng. Qua đó, cung cấp đầy đủ và toàn diện các dịch vụ y tế chất lượng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của Nhân dân thành phố Hải Phòng cùng các tỉnh lân cận. Sự ra đời của Khoa Phụ sản, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp với các kỹ thuật chuyên sâu đã đánh dấu một bước ngoặt mới của Bệnh viện cũng như của ngành Y tế Hải Phòng trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.

bv-vt-04-1704179916.jpg
Khoa Phụ sản, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp

Khoa Phụ sản, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ cùng nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, chất lượng cao như: Máy siêu âm 4D, hệ thống máy chụp mạch xóa nền 2 bình diện (DSA), hệ thống sàng lọc trước sinh, sơ sinh, hệ thống xét nghiệm di truyền, sinh học phân tử,… Đội ngũ các y, bác sĩ được đào tạo bài bản, chuyên sâu về kỹ thuật sàng lọc trước sinh và sơ sinh với xét nghiệm Double test và Triple test; chọc ối; sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT. Bên cạnh đó, Khoa Phụ sản luôn nhận được sự hỗ trợ đắc lực và kịp thời từ các chuyên khoa lâm sàng khác như: Tim mạch; nội tiết; ngoại khoa; gây mê và hồi sức nên sản phụ hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp để sinh nở.

Hiện nay, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp sẵn sàng cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em như: Quản lý thai nghén; sàng lọc trước sinh và sơ sinh; chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh thiết yếu trong và ngay sau đẻ, sau mổ lấy thai; dịch vụ kế hoạch hóa gia đình; tư vấn dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ nuôi con dưới 2 tuổi, trẻ em dưới 5 tuổi, tư vấn nuôi con bằng sữa mẹ; dự phòng, điều trị vô sinh cũng như thẩm mỹ làm đẹp cho người dân.

Anh Thư